image banner
Admin
Sức lan tỏa từ một chương trình
BPO - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, hoạt động dạy và học trên địa bàn tỉnh chuyển sang hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, do nhiều học sinh còn thiếu trang thiết bị học tập nên việc dạy và học ở một số trường chưa hiệu quả. Với mong muốn tất cả học sinh bình đẳng về cơ hội học tập, thời gian qua nhiều trường đã tổ chức các hoạt động thiết thực, chia sẻ cùng học sinh nghèo trong hành trang tìm kiếm tri thức.

Cô Hoàng Thị Hoa, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Tân Phú hướng dẫn em Nguyễn Hữu Tài sử dụng điện thoại thông minh trong học tập

Sau 1 tuần học online bằng điện thoại thông minh, đến nay em Nguyễn Hữu Tài, lớp 7/7 Trường THCS Tân Phú (TP. Đồng Xoài) đã quen với cách học trực tuyến. Theo em Tài, việc học online khá đơn giản và nếu tự giác học tập nghiêm túc sẽ có hiệu quả. Điều này phụ thuộc ý thức, tinh thần học tập của mỗi học sinh. Tài chia sẻ: “Đầu năm học, khi nghe trường thông báo học trực tuyến em rất buồn. Bởi nhà không có internet, không có máy vi tính, điện thoại thông minh. Ngoài ra, do gia đình em ở nhờ nhà người quen, không ở gần bạn bè cùng lớp nên cũng không thể “học ké”. Tuy nhiên, được trường quan tâm giúp đỡ, ngay sau tuần học đầu tiên em đã được tặng điện thoại thông minh và gói cước ưu đãi nên việc học không bị gián đoạn. Nhận được sự quan tâm này, em thấy cần phải cố gắng học nhiều hơn”.

Là học sinh hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua em Nguyễn Hữu Tài luôn được các thầy, cô giáo quan tâm, giúp đỡ. Đầu năm học này, ngoài việc được tặng điện thoại thông minh, gói cước ưu đãi, Tài còn được tặng sách giáo khoa, miễn giảm tiền học, nhu yếu phẩm… Hằng năm, vào các dịp lễ, tết, gia đình Tài luôn được khu dân cư tặng quà từ thiện. Anh Nguyễn Hữu Đức, ba của Tài ở tổ 2, khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú chia sẻ: Vì hoàn cảnh “gà trống nuôi con” nên các con tôi thiếu vắng tình thương của mẹ hơn 8 năm nay. Một mình tôi làm thuê nên kinh tế gia đình luôn thiếu trước hụt sau nhưng may mắn nhất là các con vẫn được đến trường. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, các con không thể đến trường, phải học online khiến tôi rất lo lắng. Tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ của trường, việc học của Tài đã ổn định, còn con gái út được giáo viên tạo điều kiện cho đến nhà kèm cặp nên tôi rất yên tâm.

Em Đỗ Phạm Minh Khoa, lớp 8/6 Trường THCS Tân Phú hoàn cảnh cũng khó khăn không kém. Khoa mồ côi cha, một mình mẹ nuôi 3 anh em ăn học nhưng vì dịch Covid-19 mẹ em cũng đã thất nghiệp hơn 3 tháng nay. Hằng ngày, 4 mẹ con Khoa tá túc trong phòng trọ vỏn vẹn chưa đầy 10m2, bữa cơm phụ thuộc vào tiền công bóc tỏi thuê của mẹ. Trước hoàn cảnh khó khăn của Khoa, Trường THCS Tân Phú cũng đã tặng em điện thoại thông minh để làm phương tiện học tập.

Đầu năm học 2021-2022, Trường THCS Tân Phú đã vận động phụ huynh, mạnh thường quân ủng hộ điện thoại thông minh cũ, cùng vật chất cho học sinh khó khăn. Từ các nguồn hỗ trợ, trường đã tặng học bổng cho 104 học sinh, trị giá 96,5 triệu đồng, 50 phần quà là nhu yếu phẩm (300 ngàn đồng/phần), 2 điện thoại thông minh, 1 gói cước 4G (540 ngàn đồng) và 1.050 quyển vở.

Theo ông Đinh Quốc Lập, Phó chủ tịch Hội Khuyến học phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, hoạt động này đã có sức lan tỏa, thu hút nhiều cá nhân, đơn vị tham gia. Từ phong trào này, Hội Khuyến học phường đã vận động được 401 triệu đồng, gần 2.000 quyển vở, gạo, quà, quần áo và đã trao tặng 349 học sinh khó khăn. Ngoài ra, từ nguồn do Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài phân bổ, hội cũng đã trao học bổng cho 38 học sinh; 1.000 quyển vở cho học sinh các trường: THCS Tân Phú, tiểu học Tân Phú, tiểu học Tân Phú B, tiểu học Tân Phú C và các trường mầm non Hoa Cúc, Họa Mi… Hiện nay, các trường đã tổng hợp danh sách học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến gửi Phòng GD&ĐT thành phố để được hỗ trợ.

Cô Hoàng Thị Hoa, Tổng phụ trách đội Trường THCS Tân Phú cho biết: Để các em không bị gián đoạn việc học, những trường hợp thiếu thiết bị học online được đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên, tôi mong rằng, thời gian tới chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền đi năng lượng tích cực, ý nghĩa nhân văn đến với cộng đồng để tất cả học sinh khó khăn đều được học online. Chương trình sẽ góp phần “gieo hạt mầm số”, xây dựng xã hội số, lan tỏa tình yêu thương trên khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phương Dung
   

TRƯỜNG TRUNG HỌC CỞ SỞ TÂN PHÚ

Địa chỉ : đường Bùi Thị Xuân, khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.883.250

Email: thcstanphudx18@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung : Hiệu trưởng - Nguyễn Viết Tuyên

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị