image banner
THCS Tân Phú
TRƯỜNG THCS TÂN PHÚ TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI CHỦ ĐỀ “MỪNG NGÀY THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC 30/04/1975-30/04/2024”

Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi, đánh dấu thành công của cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, non sông thống nhất, Bắc – Nam sum họp một nhà, đánh đuổi đế quốc Mỹ ra khỏi bờ cõi nước ta. Trong không khí kỉ niệm những ngày tháng 4 lịch sử của toàn dân tộc, ngày 08/4/2024, Trường THCS Tân Phú tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Mừng ngày thống nhất đất nước 30/04/1975-30/04/2024” cho học sinh trong toàn trường. Chương trình hoạt động trải nghiệm giúp học sinh được sống giữa không khí hào hùng của toàn dân tộc, từ đó bồi đắp cho các em lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và khơi dậy ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng nước nhà.

anh tin bai

Hoạt động trải nghiệm có sự tham dự của các thầy cô trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong trường và hơn 1.348 học sinh lớp 6, lớp 9. Các em học sinh đã tham gia chương trình kỉ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam với tiết mục đồng diễn đặc sắc do học sinh lớp 6/15, 6/16, 6/17 thực hiện. Các ca khúc chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc đó là: Giải Phóng Miền Nam, Bác đang cùng chúng cháu hành quân.

anh tin bai
anh tin bai

Tiết mục đồng diễn của 3 lớp 6/15,6/16,6/17

Trong chương trình, học sinh được xem lại những thước phim lịch sử về ngày 30/4/1975 khi quân giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập là biểu tượng chiến thắng vĩ đại nhất của toàn dân tộc, kết thúc cuộc chiến tranh cứu nước, giang sơn thu về một mối. Thước phim lịch sử đã khơi dậy trong các em niềm tự hào về truyền thống yêu nước, sức mạnh đoàn kết dân tộc, ý chí kiên cường của quân và dân ta.

anh tin bai

Đặc biệt, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã cảm nhận được niềm xúc động thiêng liêng khi dành những phút giây tưởng nhớ đến Bác Hồ - Vị cha già kính yêu của toàn dân tộc Việt. Được chứng kiến những hình ảnh ân cần về Bác khi thăm hỏi các cụ già, chuyện trò với các cháu thiếu niên nhi đồng, hoà đồng bên các chiến sĩ,… qua những đoạn phim lịch sử “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người”, các em học sinh vô cùng xúc động, cảm nhận được niềm hạnh phúc của thế hệ trẻ khi được sống trong nền hoà bình, độc lập ngày hôm nay và càng trân trọng hơn nữa những hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước trước.    

anh tin bai

Thước phim “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người

anh tin bai

HS tham gia trả lời các câu hỏi trong chương trình

anh tin bai

BGH cùng giáo viên và HS chụp hình lưu niệm

Qua hoạt động trải nghiệm, học sinh được rèn luyện về kĩ năng, trau dồi phẩm chất, phát huy năng lực của bản thân. Đây là hoạt động bổ ích, ý nghĩa được tổ chức thường xuyên và thu hút sự quan tâm của các phụ huynh học sinh, các em học sinh trường THCS Tân Phú, gắn mục tiêu giáo dục với hoạt động thực tiễn, xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, văn minh, chú trọng đến phát triển phẩm chất, năng lực cho người học.

Nguồn tin: Trường THCS Tân Phú

   

TRƯỜNG TRUNG HỌC CỞ SỞ TÂN PHÚ

Địa chỉ : đường Bùi Thị Xuân, khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.883.250

Email: thcstanphudx18@gmail.com

Chịu trách nhiệm nội dung : Hiệu trưởng - Nguyễn Viết Tuyên

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị